Tìm hiểu về gas sạch, gas bẩn trên thị trường

Thứ bảy 25/02/2023

 

Gas sạch là loại gas được các hãng sản xuất uy tín cung ứng tới tay người tiêu dùng. Thành phần của gas sạch chỉ gồm propan và butan, có thêm chất tạo mùi để dễ phát hiện khi gas bị rò rỉ. Để biết thêm thông tin về gas sạch - gas bẩn hãy cùng Petro SaiGon tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

 

GAS SẠCH – GAS BẨN

Gas sạch là loại gas được các hãng sản xuất uy tín cung ứng tới tay người tiêu dùng. Thành phần của gas sạch chỉ gồm propan và butan, có thêm chất tạo mùi để dễ phát hiện khi gas bị rò rỉ. Gas sạch không bị lẫn tạp chất nên khi cháy sẽ cho ngọn lửa màu xanh lam, chỉ thải ra hơi nước và CO2. Ngọn lửa xanh của loại gas này có nhiệt lượng cao, không gạo muội đen ở đáy nồi và không tạo khói nên mang lại hiệu quả nấu nướng và độ an toàn cao.

 

Gas sạch là loại gas được các hãng sản xuất uy tín cung ứng tới tay người tiêu dùng

Trong khi đó, thị trường cũng có sự hiện diện của gas bẩn. Để thu lời bất chính, nhiều cơ sở đã cho nước vào bình gas để ăn bớt lượng gas trong bình mà vẫn đảm bảo đủ cân khi người dùng cân thử. Cách khác, họ bơm vào bình gas một chất bay hơi, rẻ tiền, có kèm chất kích hoạt hóa hơi. Khi cháy, chất này sẽ phát thải ra khí độc, nếu hít vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe; đồng thời làm phòng bếp bị hôi, gây hư hại các thiết bị điện tử,…

 

CHÚ Ý KHI MUA VÀ SỬ DỤNG GAS

Trước thực trạng gas bẩn lộng hành, biện pháp đảm bảo quyền lợi và sự an toàn của bản thân, gia đình tốt nhất chính là chúng ta nên mua gas của những thương hiệu uy tín, kết hợp với việc sử dụng gas đúng cách. Một số lưu ý cho người dùng gồm:

– Khi mua gas cần kiểm tra vỏ bình, đảm bảo bình có chữ dập nổi tên thương hiệu và chữ đóng chìm trên quai xách trùng với thương hiệu đó để chắc chắn đó là bình gas chính hãng. Nguyên nhân vì thực tế thị trường đang có hiện tượng chiếm dụng vỏ bình gas của những thương hiệu nổi tiếng, sau đó mài chữ dập nổi, sơn lại làm bình gas của thương hiệu mình. Phần vỏ bình bị mài sẽ bị mỏng, tăng nguy cơ rò rỉ gas và giảm khả năng chịu áp lực hơi gas nên rất dễ cháy nổ.

– Để sử dụng gas hiệu quả và tiết kiệm, khi nấu ăn chúng ta nên chuẩn bị sẵn dụng cụ và thực phẩm để nấu ăn liên tục, tránh tình trạng bật – tắt bếp nhiều lần gây hao gas vô ích. Đồng thời, nên chỉnh ngọn lửa xòe vừa đủ dưới đáy nồi, tránh tình trạng lửa xòe ra ngoài quá nhiều làm tiêu hao nhiệt lượng nhiều và nhanh.

 

Chọn mua, sử dụng gas sạch là biện pháp tốt nhất để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình mình. Chỉ cần lưu ý tới những vấn đề trên là người dùng có thể sử dụng gas an toàn, không còn lo lắng tới bất kỳ điều gì.

 

CÔNG TY TNHH LPG SÀI GÒN 

Địa chỉ: 531F Cách Mạng Tháng Tám, P. 13, Q. 10, TP.HCM

Hotline: 070 826 67 89 - 028 3987 7888

Email: lpgsaigonco@gmail.com

 

Chia sẻ:
Đã copy!
Tin tức mới nhất
Liên hệ hợp tác
img form