Những điều cần biết về Bồn chứa gas công nghiệp

Thứ tư 8/02/2023

Bồn chứa LPG hay bồn chứa gas công nghiệp là một thiết bị dùng để chứa khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG – Liquefied petroleum gas) phục vụ cho các mục đích sản xuất, kinh doanh. Được áp dụng phổ biến rộng rãi trong nhiều lĩnh vực bởi hàng loạt các ưu điểm nổi trội. Hãy cùng Petro SaiGon tìm hiểu về Bồn chứa Gas công nghiệp qua bài dưới dưới đây nhé. 

 

1. Khái niệm bồn chứa lpg hay bồn chứa gas công nghiệp là gì?

Bồn chứa LPG hay bồn chứa gas công nghiệp là một thiết bị dùng để chứa khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG – Liquefied petroleum gas) phục vụ cho các mục đích sản xuất, kinh doanh. LPG là môi chất có đặc điểm tính cháy nổ và nguy hiểm cao, vì vậy trong quá trình vận hành các thiết bị liên quan đến LPG cần thực hiện nghiêm ngặt các công tác kiểm định an toàn để loại bỏ những nguy cơ tiềm ẩn, các nguy hiểm có thể xảy .Bồn chứa khí hóa lỏng (LPG, CNG, LNG) là thiết bị bắt buộc đảm bảo các yêu cầu an toàn lao động nghiêm ngặt thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công thương.

 

Hình ảnh bồn chứa gas công nghiệp 

 

2. Có những loại bồn chứa gas công nghiệp nào?

Bồn chứa khí nén giúp các bạn có thể lưu trữ một lượng khí hóa lỏng lớn, … Nhằm phục vụ cho các công việc kinh doanh sản xuất được thuận lợi hơn.Hiện nay bồn chứa khí hóa lỏng được thiết kế chủ yếu với 2 loại chính:

  •  Bồn chứa gas công nghiệp dạng đứng
  •  Bồn chứa gas công nghiệp dạng nằm

 

3. Chất liệu cấu tạo bồn chứa gas công nghiệp 

Vật liệu chế tạo bồn chứa gas công nghiệp: Inox SUS304, SUS316, SUS201, CT3, SS400, thép trắng, thép đen,…

 

4. Ứng dụng bồn chứa gas công nghiệp

Bồn chứa gas công nghiệp ( hay còn được gọi là bồn chứa LPG) được áp dụng phổ biến rộng rãi trong nhiều lĩnh vực bởi hàng loạt các ưu điểm nổi trội kể trên. Cụ thể, bồn chứa gas được ứng dụng mạnh mẽ trong các ngành:

  • Đối với ngành công nghiệp, nông nghiệp: Bồn chứa gas được sử dụng trong sản xuất các loại mặt hàng mỹ nghệ, chế biến thực phẩm, luyện kim, mạ kẽm và ứng dụng trong nông nghiệp chính là cung cấp nhiệt cho chăn nuôi, gia súc.
  • Đối với các ngành công nghiệp hóa chất, máy móc thiết bị, công nghiệp đóng tàu, điện tử: Bồn chứa gas cung cấp năng lượng khí trộn hoặc khí đốt hoặc khí trộn, cắt kim loại, gia công cơ khí,…
  • Ứng dụng trong các nghiên cứu khoa học và một số ngành khác
  • Ứng dụng trong sản xuất gốm, sứ, thủy tinh, gạch men, … Nhìn chung, đây là nguồn tiêu thụ LPG quan trọng ở Việt Nam

 

CÔNG TY TNHH LPG SÀI GÒN 

Địa chỉ: 531F Cách Mạng Tháng Tám, P. 13, Q.10, TP.HCM 

Hotline: 070 826 67 89 - 028 3987 7888

Email: lpgsaigonco@gmail.com

Chia sẻ:
Đã copy!
Tin tức mới nhất
Liên hệ hợp tác
img form