Các bước thi công trạm gas công nghiệp

Thứ sáu 3/03/2023

 

Để hệ thống gas đảm bảo về chất lượng an toàn thì việc thi công trạm gas công nghiệp phải tuân thủ đúng và đủ theo quy trình chuẩn được đề ra. Vậy quy trình thi công trạm gas công nghiệp gồm những bước nào? Hãy cùng Petro SaiGon tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! 

 

 

Các bước trong thi công trạm gas công nghiệp

Để thực hiện lắp đặt trạm gas an toàn, các đơn vị thi công cần thực hiện đúng theo quy trình được diễn ra như sau:

 

Khảo sát thực địa

Sau khi nhận thông tin kỹ thuật, các đơn vị thi công sẽ bố trí lịch hẹn để đến tận nơi khảo sát. Sau đó lên phương án vị trí đặt bình gas bồn gas, đo đạc vị trí đặt ống, và hướng đi ống cho phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, các đơn vị thi công cũng tìm hiểu nhu cầu và công suất sử dụng gas để tính toán phương án sử dụng bình chứa, bồn chứa hoặc máy hóa hơi. Kết hợp với việc xác định công suất tiêu thụ của các thiết bị đang sử dụng gas cũng như nhu cầu tiêu thụ trong tương lai và tư vấn các quy định về PCCC của hệ thống LPG.

 

Thiết kế sơ đồ, bản vẽ

Sau khi đã chốt kế hoạch thi công, đội ngũ kỹ sư sẽ lập bảng vẽ nguyên lý, bản vẽ mặt bằng. Sau đó lập bảng báo giá hạng mục công trình, đề xuất vật tư chuyên dụng dành cho gas, lập phương án thi công trạm gas chuẩn, tư vấn và gửi các tiêu chuẩn kỹ thuật về an toàn trong thiết kế, lắp đặt, sử dụng LPG cho bên chủ doanh nghiệp.

 

Thi công trạm gas

Sau khi chốt bản kỹ thuật, bên thi công sẽ tiếp nhận mặt bằng thi công, vận chuyển vật tư máy móc vào công trình, đặt các bình cứu hỏa phương pháp PCCC.

Quá trình thi công phải có biện pháp chống cháy sàn, hỏng sàn, tường; trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cho công nhân; thi công theo đúng bản vẽ, thiết bị; sơn đường ống  và sau đó là dọn vệ sinh kết thúc quá trình thi công.

 

Sau khi chốt bản kỹ thuật, bên thi công sẽ tiếp nhận mặt bằng thi công, vận chuyển vật tư máy móc vào công trình, đặt các bình cứu hỏa phương pháp PCCC.

 

Vận hành thử, bàn giao

Sau quá trình lắp đặt trạm gas công nghiệp, bên thi công sẽ tiến hành kiểm tra áp lực bằng khí Nito thử kín, thử bền tại áp suất 10.5 Bar thời gian 60 phút sau đó lập bảng nghiệm thu, hướng dẫn vận hành, chạy thử không tải, có tải và đưa hệ thống vào vận hành. Cuối cùng là bàn giao cho bên khách hàng.



Sau quá trình lắp đặt trạm gas công nghiệp, bên thi công sẽ tiến hành kiểm tra áp lực bằng khí Nito thử kín

 

CÔNG TY TNHH LPG SÀI GÒN 

Địa chỉ: 531F Cách Mạng Tháng Tám, P. 13, Q. 10, TP.HCM

Hotline: 070 826 67 89 - 028 3987 7888

Email: lpgsaigonco@gmail.com 

Chia sẻ:
Đã copy!
Tin tức mới nhất
Liên hệ hợp tác
img form